Quy trình thi công sơn giả đá mà bạn cần biết

Bên cạnh các dòng sơn màu thì hiện nay sơn đá nghệ thuật cũng là một sản phẩm rất được ưa chuộng trên thị trường. Không chỉ vì các tính năng đặc biệt, mà sơn giả đá còn là một sản phẩm mang sự mới mẻ cho không gian nhà bạn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết quy trình thi công sơn giả đá đúng cách, bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn quy trình đúng chuẩn để mang lại hiệu quả và thẩm mỹ cao.

Sơn giả đá là gì?

Sơn giả đá là dòng sơn với những tính năng và màu sắc rất đặc biệt. Đây được xem là dòng sơn rất được ưa chuộng thời gian gần đây. Được cấu tạo bởi các chất sơn mới lạ nên bề mặt của sơn giả đá có màu sắc và vân rất giống với đá tự nhiên. Nhờ đó đảm bảo được tính thẩm mỹ cao

Thông thường sơn giả đá thường được dùng có các khu vực trần nhà hay cột trụ. Tuy nhiên với nhu cầu thị yếu hiện nay thì dòng sơn này cũng đang được sử dụng cho cả khu vực tường nhà. Đặc biệt với những ai yêu thích màu đá tự nhiên và tìm kiếm sự sang trọng cho không gian sống

Quy trình thi công sơn giả đá đúng cách và hiệu quả cao

1: Chuẩn bị bề mặt công trình

Tường mới: Phải để khô và ổn định kết cấu (tối thiểu 12 – 15 ngày) trước khi tiến hành sơn đống thời bạn cần làm sạch tường nhà và loại bỏ bụi bẩn.

Tường cũ phải cạo bỏ dầu mỡ, rêu mốc, các lớp sơn, vôi cũ còn bám lại trên tường. Sau đó rửa kỹ bằng nước sạch và vệ sinh bề mặt tường. Giữ bề mặt tường khô ráo trước khi sơn.

2: Tiến hàng thi công

    • Đầu tiên bạn cần thi công 1-2 lớp chống thấm KOVA CT-11A Plus Tường (nếu tường bị thấm) để giúp bảo vệ bề mặt tường tốt hơn.
    • Sau đó, tiến hành thi công 2 lớp Mastic dẻo KOVA để làm phẳng bề mặt tường, tăng độ bám dính cho sơn và giúp bề mặt sơn đẹp hơn.
    • Bề mặt Mastic dẻo phải làm sạch bụi, không được để dính các lớp bụi và vết bẩn. Tiếp sau đó bắt buộc phải phủ sơn lót kháng kiềm KOVA.
    • Tiếp theo thi công sơn đá nghệ thuật lên tường bạn có thể dùng súng phun hoặc bay trét.
  • Cuối cùng dùng rulô nhúng nước sạch lăn lại để làm phẳng bề mặt sơn đá và để khô ít nhất 24 giờ rồi mới xả phẳng bằng giấy nhám.

>> Xem thêm: Hướng dẫn thi công sơn giả đá đúng quy trình

3: Một số lưu ý mà bạn cần biết trong quá trình thi công

    • Nếu bề mặt tường tô đã phẳng đẹp không bị khô ráp và bị giáp mí thì không nhất thiết phải làm phẳng bằng mastic, bạn chỉ cần lăn sơn lót kháng kiềm lên bề mặt tường.
    • Độ đẹp của màng sơn phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật thi công sơn đá. Vậy nên cần phải có tay nghề và luyện tập tốt trước khi sơn.
    • Thời gian lớp sơn khô phụ thuộc vào sự thông thoáng, nhiệt độ môi trường xung quanh cũng như độ dày lớp sơn. Và tránh tuyệt đối thi công vào những ngày mưa.
    • Sau khi hoàn thành quá trình sơn, tránh bề mặt tường tiếp xúc với nước trong vòng 8 giờ đầu
    • Nên sử dụng hết sơn khi đã pha nước. Tốt nhất bạn nên cân nhắc pha vừa đủ lượng sơn để tránh gây lãng phí
  • Vệ sinh dụng cụ sơn bằng nước sạch sau khi sử dụng, tránh để lớp sơn bám dính vào dụng cụ sơn.

Giá bán hiện nay của sơn đá nghệ thuật KOVA:

    • 650.000 VND / Thùng (5Kg)
  • 2.585.000 VND / Thùng (20Kg)

Để lựa chọn được sản phẩm sơn chính hãng của KOVA bạn nên tham khảo các đại lý bán sơn uy tín trên thị trường và là đối tác của KOVA. Để tránh mua phải hàng giả và kém chất lượng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể truy cấp vào website chính thức của KOVA để có được đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như được hỗ trợ về các tính năng cũng như các thông tin liên quan đến sản phẩm sơn KOVA.

Với những chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích và thiết thực nhất. Đồng thời giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp cũng như nắm rõ được quy trình thi công sơn giả đá đúng cách, giúp mang lại vẻ đẹp mới mẻ và tinh tế cho không gian sống.

>> Xem thêm: Thi công sơn đá nghệ thuật như thế nào

Recent Posts

Nắm vững cách tính lãi suất vay mua ô tô để tối ưu chi phí hiệu quả

Việc mua ô tô thường đòi hỏi một khoản đầu tư lớn và nhiều người…

4 weeks ago

Những điều cần biết khi vay mua ô tô cũ trả góp

Việc mua xe là một quyết định quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến…

1 month ago

Investing in success: Reasons for choosing factory office for rent in Vietnam makes sense

The factory office holds a pivotal role in the realm of manufacturing and business operations,…

1 month ago

Factory office for rent in Vietnam: Find the perfect workspace

Vietnam's rapidly expanding industrial sector has created an array of prospects for businesses seeking to…

1 month ago

1Hub Data Center: Trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc lưu trữ và quản lý dữ…

1 month ago

Mô hình Hybrid Working: Lợi ích và thách thức

Mô hình Hybrid Working là một mô hình làm việc linh hoạt, cho phép nhân…

2 months ago