Tìm hiểu về cách tính mua xe ô tô trả góp dựa trên dư nợ giảm dần để giao dịch an toàn và hiệu quả hơn

Tính toán mua xe ô tô trả góp là một thao tác cần thiết trước khi quyết định vay mua xe trả góp tại ngân hàng hay công ty tài chính. Thao tác này sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn đứng đắn về sản phẩm vay, hạn chế được những rủi ro tài chính sau này. Hãy cùng tìm hiểu cách tính lãi suất vay mua ô tô nhanh chóng và chính xác trong bài viết dưới đây để áp dụng khi cần thiết nhé!

Tìm hiểu về cách tính mua xe ô tô trả góp dựa trên dư nợ giảm dần

Hướng dẫn cách tính mua xe ô tô trả góp dựa trên dư nợ giảm dần

Hiện nay, có 2 cách tính lãi suất đó là cách tính dựa trên dư nợ giảm dần và và dư nợ gốc thức tế. Trong đó, cách tính lãi suất vay mua ô tô dựa trên dư nợ giảm dần là phương án phổ biến được khá nhiều đơn vị cho vay hiện nay áp dụng. Khi áp dụng công thức này, số tiền lãi sẽ được tính theo số tiền mà khách hàng còn nợ sau khi đã trừ đi tiền trả hàng tháng. Để tính được chính xác số tiền này, khách hàng có thể áp dụng công thức chung sau đây:

Số tiền phải trả hàng tháng = Số tiền gốc phải trả mỗi tháng + (lãi suất mua ô tô tháng x dư nợ thực tế)

Trong đó:

Số tiền gốc phải trả hàng tháng = Khoản vay/ Kỳ hạn vay (tính theo tháng)

Lãi suất tháng = Lãi suất cho vay/12 tháng

Dư nợ thực tế= Dư nợ gốc còn lại của khoản vay

Lưu ý khi mua xe ô tô trả góp

Một số lưu ý khi mua xe ô tô trả góp

Trước khi quyết định mua xe ô tô trả góp, khách hàng cần lưu ý một số kinh nghiệm để đảm bảo lựa chọn xe, sản phẩm vay phù hợp. Khách hàng không nên lựa chọn một chiếc xe vượt quá nhu cầu và khả năng thanh toán của mình.

Khách hàng nên lập ra kế hoạch tài chính cụ thể để thực hiện thanh toán trả góp hiệu quả. Khả năng tài chính của bạn cũng có thể thay đổi trong quá trình mua ô tô trả góp nên việc chuẩn bị và lên kế hoạch sắp xếp tài chính là một phương án cần thiết. Khi lập ra kế hoạch rõ ràng, khách hàng sẽ vừa đảm bảo trả nợ đúng hạn vừa có đủ tiền để trang trải cuộc sống.

Trước khi ước tính mua xe ô tô trả góp, khách hàng nên tính đến thu nhập hàng tháng của mình để lựa chọn gói vay phù hợp, sao cho số tiền mỗi tháng góp không quá 50% thu nhập thực lãnh. Trước khi trả góp tháng đầu tiên, khách hàng cần dành thời gian tra soát lại chi tiêu, phân chia thu nhập các khoản chi tiêu cố định.

Đặc biệt, khách hàng nên thường xuyên theo dõi và kiểm soát chi tiêu để đảm bảo đủ tiền trả nợ mỗi tháng bằng các công cụ hỗ trợ của công ty tài chính. Khách hàng có thể tách số tiền dùng để trả góp hàng tháng và tiền chi tiêu vào hai tài khoản khác nhau để không chi tiêu vượt mức.

Sử dụng công cụ dự toán khoản vay trực tuyến khi mua xe ô tô trả góp tại TFSVN

Hỗ trợ công cụ dự toán khoản vay trực tuyến của TFSVN

TFSVN hiện là một trong những công ty tài chính cung cấp các gói sản phẩm vay mua ô tô trả góp được nhiều khách hàng lựa chọn. Điểm hấp dẫn của TFSVN đó chính là áp dụng mức lãi suất ưu đãi, cạnh tranh so với các ngân hàng, đa dạng các sản phẩm vay phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Để giúp khách hàng có thể biết được chính xác số tiền phải trả hàng, TFSVN đã hỗ trợ công cụ dự toán khoản vay trực tuyến. Nhờ đó mà khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm tài chính phù hợp, lập kế hoạch thanh toán đúng hạn, rà soát và quản lý khoản vay của mình. Chỉ với một vài thao tác đơn giản trên Cổng thông tin trực tuyến của TFSVN là khách hàng đã biết được chính xác những thông tin cần thiết liên quan đến lãi suất khoản vay của mình.

Hiện nay, TFSVN có đội ngũ nhân viên có mặt ở khắp các tỉnh thành trên cả nước luôn tận tình hướng dẫn chi tiết và cụ thể cho khách hàng. Do đó, khách hàng có thể được hỗ trợ nhanh chóng, giải đáp những thắc mắc về mức lãi suất áp dụng.

Tổng kết

Để đảm bảo thanh toán đúng hạn, quản lý được khoản vay của mình, khách hàng nên chủ động tìm hiểu cách tính lãi suất vay mua xe ô tô. Khách hàng có thể lựa chọn TFSVN để vay mua xe ô tô với lãi suất hấp dẫn,  thủ tục vay nhanh chóng và có độ bảo mật cao. Hy vọng, những chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về cách tính lãi suất vay mua xe hơi trả góp nhanh chóng.

Hướng Dẫn Thanh Toán Trực Tuyến & Tính Toán Trả Nợ Sớm

Recent Posts

Nắm vững cách tính lãi suất vay mua ô tô để tối ưu chi phí hiệu quả

Việc mua ô tô thường đòi hỏi một khoản đầu tư lớn và nhiều người…

1 month ago

Những điều cần biết khi vay mua ô tô cũ trả góp

Việc mua xe là một quyết định quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến…

1 month ago

Investing in success: Reasons for choosing factory office for rent in Vietnam makes sense

The factory office holds a pivotal role in the realm of manufacturing and business operations,…

2 months ago

Factory office for rent in Vietnam: Find the perfect workspace

Vietnam's rapidly expanding industrial sector has created an array of prospects for businesses seeking to…

2 months ago

1Hub Data Center: Trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc lưu trữ và quản lý dữ…

2 months ago

Mô hình Hybrid Working: Lợi ích và thách thức

Mô hình Hybrid Working là một mô hình làm việc linh hoạt, cho phép nhân…

2 months ago