5 kinh nghiệm “để đời” khi chọn mua đất nền quận 8

So với việc mua nhà để đầu tư thì đất nền vẫn là phân khúc chiếm nhiều ưu thế và được nhà đầu tư quận 8 lựa chọn. Thế nhưng muốn dòng tiền sinh lời một cách tốt nhất và hạn chế các rủi ro không đáng có, nhà đầu tư cần nắm vững 5 kinh nghiệm khi lựa chọn đất nền quận 8 sau đây.

1. Không nên quá tin tưởng vào môi giới

Trên thị trường nhà đất nói chung và tại quận 8 nói riêng, ngoài số ít những môi giới “có tâm” thì phần còn lại đa số đều dùng các chiêu trò, mánh khóe khác nhau với mong muốn nhanh chóng bán được hàng. Bởi nếu họ không làm vậy thì sẽ rất khó để tồn tại trên thị trường. Chính vì vậy tình trạng tư vấn không đúng thực tế về lô đất thường xuyên xảy ra gây nhức nhối cho khách mua nhà đất tại quận 8.

Để tránh trở thành nạn nhân của những môi giới như vậy, trước khi có ý định mua bất kỳ lô đất nào, bạn cần tìm hiểu kỹ về lô đất đó chứ không chăm chăm nghe theo những lời hoa mỹ tô vẽ, thêm thắt cho lô đất đó từ môi giới.

2. Bình tĩnh, không chạy theo tâm lý đám đông

Với tình hình đất nền đang lên cơn sốt tại quận 8 như hiện nay, thì ngay cả những nhà đầu tư thông minh cũng khó mà tránh được điều này. Theo đó, các chuyên gia cho rằng, việc giá đất tăng cao khiến cho nhà đầu tư kỳ vọng lớn vào sự khởi sắc của nền kinh tế. Tuy nhiên, nguyên nhân chính vẫn là do xuất phát từ tâm lý đám đông, thích đầu tư theo kiểu bầy đàn. Thế nhưng nhà đầu tư cần hiểu rằng: Lợi nhuận cao thì rủi ro cũng sẽ tăng.

Thực tế đã chứng minh, có rất nhiều nhà đầu tư đang bị mắc kẹt dòng vốn mà không thể nào thoát ra được khi tìm đến các thị trường nóng để “lướt sóng”, cuối cùng lợi nhuận đâu chẳng thấy chỉ thấy thua lỗ và tranh chấp.

3. Chọn mặt gửi vàng

Muốn đồng tiền của mình sinh lời đúng hướng khi đầu tư vào các dự án đất nền quận 8, bạn cần tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư. Với những chủ đầu tư, doanh nghiệp thiếu sự minh bạch về dự án, thì tốt nhất là đừng đầu tư vào. Thế nhưng không phải khách hàng nào cũng đủ tỉnh táo khi chọn mặt gửi vàng. Thực tế có rất nhiều nhà đầu tư vì ham đất rẻ nên lao vào mua mà không biết rằng lô đất đó đang ở thế tiến thoái lưỡng nan.

4. Kỹ càng luôn luôn là điều cần thiết

Không chỉ riêng đất nền mà dù bạn muốn mua hay đầu tư vào một sản phẩm bất động sản nào tại quận 8 cũng phải xem xét thật kỹ càng các giấy tờ pháp lý để tránh tình trạng tiền mất tật mang. Trong đó, cần đặc biệt chú ý đến các biên bản bàn giao, chuyển nhượng và cấp quyền sử dụng đất. Xem xét các vấn đề liên quan đến quy hoạch xung quanh lô đất đó, tránh trường hợp mua về nhưng không sử dụng được.

Các chuyên gia BĐS cũng khuyên bạn rằng khi mua đất nền nên so sánh với mảnh đất có sự tương đồng về diện tích ở các khu vực xung quanh. Như vậy sẽ tránh được việc bạn bị môi giới làm giá khi mua đất.

5. Không mua các lô đất có chung giấy tờ, chung sổ

Các lô đất có chung sổ, chung giấy tờ thường là những khu đất chưa được tách nền, phân lô. Rất có thể khu đất này đang gặp vấn đề về pháp lý, tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với người mua. Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không nên bỏ tiền vào những lô đất như thế, dù giá cả có tốt đến mức nào đi chăng nữa, nếu không muốn dòng tiền của mình bị mắc kẹt không thu hồi được.

Trên đây là 5 kinh nghiệm quan trọng mà bạn cần nhớ khi mua đất nền quận 8 cũng như bất kỳ đất nền tại khu vực nào. Những kinh nghiệm hữu ích này sẽ giúp bạn lựa chọn được lô đất tốt nhất để ở cũng như đầu tư, tránh được các rắc rối về mặt pháp lý.

Recent Posts

The ready-built warehouse in vietnam: New investment trend in production

With growing demand for industrial space and increasing investor interest in Vietnam's dynamic market, ready-built…

14 hours ago

Benefits of Factory Office for Rent in Vietnam

As the country continues to attract investments and witness rapid industrialization, exploring the advantages of…

14 hours ago

Benefits of Factory Office for Rent in Vietnam

As the country continues to attract investments and witness rapid industrialization, exploring the advantages of…

14 hours ago

Procedures and terms when choosing warehouse space for lease in Vietnam

When looking for a warehouse space for lease in Vietnam, the first thing to do…

7 days ago

Nắm vững cách tính lãi suất vay mua ô tô để tối ưu chi phí hiệu quả

Việc mua ô tô thường đòi hỏi một khoản đầu tư lớn và nhiều người…

1 month ago

Những điều cần biết khi vay mua ô tô cũ trả góp

Việc mua xe là một quyết định quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến…

1 month ago