5 Sai lầm khi chọn mua ghế bàn ăn cho gian bếp gia đình

Khi nhắc đến lựa chọn và bày trí nội thất nhà ở, hẳn khá nhiều bạn sẽ liên tưởng đến những trò chơi về nội thất đầy thú vị và mang tính thư giãn khi bạn có thể tự chọn cho mình màu sắc, kiểu dáng món đồ nội thất ưng ý. Bạn không cần phải đặt nặng vấn đề tài chính, hay để tâm đến những điểm mấu chốt để chọn được bộ ghế ăn phù hợp nhất cho gia đình. Tuy nhiên trên thực tế, sắm sửa nội thất, đặc biệt là bộ ghế ăn thật thoải mái cần một sự đầu tư, cân nhắc về ngân sách cho thật kỹ lưỡng. Dưới đây là một số sai lầm mà các gia chủ thường mắc phải khi chọn ghế bàn ăn cho gia đình.

1/ Không đo lường diện tích

Một lỗi khá phổ biến của mọi người khi mua sắm là không đo đạc kích thước nhà ở trước. Bạn nên nắm rõ rằng nơi đặt bộ bàn ghế ăn sẽ có diện tích chính xác là bao nhiêu, để thành phẩm mua về không quá to hay quá nhỏ và khiến bố cục phòng ăn trở nên không cân đối. Hãy tìm hiểu kỹ càng về kích cỡ phù hợp với không gian nhà ở của bạn, tham khảo từ người thân, hay quan sát các không gian nhà tương tự để xem cách họ chọn bộ ghế ăn thích hợp.

2/ Phong cách làm nên nét thẩm mỹ nhà ở riêng biệt

Sau khi có được những con số kích thước chuẩn cho bộ bàn, ghế ăn thích hợp nhất, hãy bắt đầu quan sát một lượt phong cách trang trí đặc trưng của phòng ăn. Những ý tưởng phá cách sáng tạo là tốt, nhưng trong hầu hết các trường hợp, chọn bộ ghế bàn ăn có màu sắc quá sáng so với tông màu trung tính nhẹ nhàng của nội thất khu vực ăn uống sẽ khiến mọi thứ trông không được hài hòa.

Nếu bạn không có thời gian tìm hiểu nhiều về trang trí, thiết kế nhà cửa, hãy cân nhắc đến các mẫu ghế ăn hiện đại bởi chúng có tông màu dễ phối hợp với nhiều phong cách trang trí cho không gian phòng ăn.

Thương hiệu đồ nội thất hiện đại AConcept

3/ Yêu thích vẻ bề ngoài đẹp đẽ hơn chất lượng nội tại

Như hầu hết các sự vật trên đời, ghế có vẻ ngoài đẹp đẽ không thể tồn tại mãi với thời gian, trong khi trải nghiệm sử dụng thoải mái mới là điều đáng cân nhắc hơn cả. Tuy vẻ bề ngoài sẽ làm yếu tố đầu tiên gây ấn tượng với khách hàng, nhưng để thành công mang chúng về nhà thì chúng ta cần cân nhắc đến chất liệu ghế, vải bọc ghế, đệm ghế thoải mái và liệu dáng ghế này có tốt hay không tốt cho sức khỏe của chúng ta hay không.

Chẳng hạn như thiết kế ghế ăn Story của AConcept không những cung cấp đệm ngồi thoải mái, dáng tựa lưng cong vừa phải sẽ giúp người ngồi có một tư thế ngồi chuẩn và không ảnh hưởng đến sức khỏe cột sống. Đặc biệt với người có bệnh về cột sống, bạn cũng phải cẩn thận hơn trong việc chọn bộ ghế thật sự phù hợp với từng trường hợp của gia đình.

4/ Ngân sách chi trả

Mặc dù đã tìm hiểu kỹ càng thông tin về giá cả bộ ghế mà bạn cần, nhưng khi bước vào các showroom nội thất, khả năng rất cao bạn bị thu hút bởi những thiết kế nội thất ghế ăn bắt mắt hoặc những món đồ được bày trí kèm theo chúng. Đừng quá phụ thuộc vào các cửa hàng offline, tìm kiếm món nội thất bạn cần thông qua mạng giúp bạn giới hạn sự lựa chọn và đi đúng lộ trình ngân sách đặt ra cho từng món thiết yếu.

5/ Không chú ý để những mẫu nội thất có sẳn trong nhà

Việc mua bất kỳ một mẫu nội thất mới nào cho căn nhà bạn cũng cần quan tâm đến tổng thể phong cách mà chung của nội thất trong không gian sống. Và những mẫu ghế ăn thì cũng không ngoại lệ! Bạn cần chú ý đến màu sắc, chất liệu,…của bạn ăn, đèn trang trí, cho không gian bếp. Nếu bàn ăn có chất liệu bằng gỗ bạn hay ưu tiên lựa chọn những mẫu ghế cũng là chất liệu gỗ để tạo nên sự đồng bộ và hòa hợp.

Trên đây là một số lỗi mà chúng ta thường mắc phải khi lựa chọn cho mình một bộ ghế bàn ăn thật thích hợp cho phòng ăn gia đình. Hy vọng bài viết đã đem lại những lời khuyên hữu ích cho các gia chủ.

Recent Posts

Procedures and terms when choosing warehouse space for lease in Vietnam

When looking for a warehouse space for lease in Vietnam, the first thing to do…

4 hours ago

Nắm vững cách tính lãi suất vay mua ô tô để tối ưu chi phí hiệu quả

Việc mua ô tô thường đòi hỏi một khoản đầu tư lớn và nhiều người…

1 month ago

Những điều cần biết khi vay mua ô tô cũ trả góp

Việc mua xe là một quyết định quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến…

1 month ago

Investing in success: Reasons for choosing factory office for rent in Vietnam makes sense

The factory office holds a pivotal role in the realm of manufacturing and business operations,…

2 months ago

Factory office for rent in Vietnam: Find the perfect workspace

Vietnam's rapidly expanding industrial sector has created an array of prospects for businesses seeking to…

2 months ago

1Hub Data Center: Trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc lưu trữ và quản lý dữ…

2 months ago