Hướng dẫn cách sắp xếp bàn ăn thông minh cho một đại gia đình lớn

Bàn ăn thông minh được sử dụng nhiều trong cuộc sống hiện đại đặc biệt là đối với các gia đình có nhiều thành viên chung sống. Loại bàn ăn này giúp giải quyết bài toán về số lượng người đông nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả thẩm mỹ và tiết kiệm diện tích khi không dùng. Hãy cùng tham khảo cách bố trí kiểu bàn ăn này phù hợp với gia đình nhiều thế hệ nhé. Để bố trí bàn ăn thiết kế thông minh cho gian bếp này bạn cần để ý tới các quy tắc cơ bản dưới đây.

Cách sắp xếp bàn ăn cho đại gia đình

Hướng sắp đặt bàn ăn có thiết kế thông minh cho gia chủ

Với gia đình có nhiều thế hệ sinh sống chung một mái nhà, thì số lượng người dùng trong gia đình có tối thiểu là 5 người. Vì vậy, chiếc bàn ăn hiện đại sẽ cần lựa chọn loại có tối thiểu 6 hoặc 8 ghế chưa bao gồm phần mở rộng thêm. Vị trí đặt bộ bàn ăn thiết kế thông mình này không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, tiết kiệm không gian mà cần đảm bảo cả về mặt phong thủy. Một bộ bàn ăn quá to hoặc quá nhỏ so với diện tích phòng đều mất sự cân bằng về mặt không gian.

Bàn ăn cho gia đình nhiều thế hệ cần được kê tại vị trí trung tâm của gian phòng để mọi người có đủ chỗ ngồi xung quanh. Khi không sử dụng và được gấp gọn lại, mọi người có thể dễ dàng di chuyển xung quanh. Một số mẫu bàn ăn thiết kế thông minh còn có thể cho phép giấu ghế ăn dưới gầm khi không sử dụng để việc lưu thông trong căn nhà được thuận tiện hơn.

Dù được thiết kế với mong muốn tiết kiệm diện tích nhưng việc chọn vị trí bàn ăn có thiết kế thông minh vẫn cần đảm bảo tính phong thủy. Tuyệt đối không nên kê bàn ăn đối diện cửa chính, nhà vệ sinh hoặc bếp nấu ăn vì dễ ám mùi hoặc hướng làm cản trở tài lộc lưu thông vào trong nhà.

>> Xem thêm: Đừng bỏ lỡ 5 “siêu phẩm” bàn ăn với sắc trắng tinh khôi đến từ thương hiệu AConcept

Vị trí sắp đặt bàn ăn thông minh

Lựa chọn bàn ăn có tính hài hoà với cách bày trí nội thất trong nhà

Khi mua bàn ăn, gia chủ cần cân nhắc đến tính hài hòa về mặt tổng thể thiết kế nội thất của mỗi căn nhà. Mỗi bàn ăn với các thiết kế khác nhau cũng sẽ đem đến các công năng, ưu điểm và nhược điểm riêng biệt để lựa chọn. Mẫu bàn ăn có thiết kế thông minh dạng xoay trong chiếm không gian theo chiều xoay đều xung quanh. Loại này đặc biệt phù hợp với các gia đình nhiều thế hệ trở nên và đảm bảo tốt sự di chuyển. Đường nét cong mềm mại của kiểu bàn này giúp cân bằng lại sự thô cứng, góc cạnh của các chi tiết nội thất khác trong căn phòng.

Bàn ăn có thiết kế thông minh hình chữ nhật có thể kéo dài sang hai bên cũng là một sự lựa chọn không tồi đối với gia đình đông người. Diện tích bề mặt kéo dài, hẹp chiều ngang giúp việc bày biện các món ăn thêm phần hấp dẫn hơn. Đặc biệt, đối với các phòng ăn gặp khó khăn trong việc phân chia không gian gắn liền với tường thì bàn hình chữ nhật là ưu tiên hàng đầu. Bàn gỗ hình chữ nhật không kén chọn phong cách, phù hợp với hầu hết các kiến trúc mang nhiều phong cách khác nhau.

>> Xem thêm: Giải mã lý do khiến nhiều gia chủ “say mê” những chiếc bàn ăn thông minh

Chọn mẫu bàn ăn phù hợp với không gian nhà

Tận dụng hết công dụng của bàn ăn

Các thiết kế bàn ăn hiện đại luôn ưu tiên cho việc tích hợp nhiều chức năng trong một sản phẩm. Bạn có thể sử dụng các phần diện tích để treo đồ vật hoặc biết thành ngăn tủ chứa đồ đạc trong phòng ăn, tránh mất thời gian đi tìm kiếm. Ngoài ra, không gian sống cho một gia đình 3 thế hệ sẽ bị hạn chế rất nhiều về mặt không gian thư giãn. Hãy tận dụng chính chiếc bàn của mình làm nơi nghỉ ngơi, đọc sáng và tắm nắng cho cả gia đình bằng cách đặt chúng tại các vị trí thông thoáng, gần cửa sổ.

Dù là gia đình đông người hoặc ít người, bạn đều có thể sử dụng những sản phẩm có thiết kế thông minh, hiện đại mà không lo tốn diện tích nếu như biết cách bố trí thực sự phù hợp. Bài viết trên đây là một vài gợi ý nhỏ giúp cho quá trình chọn lựa bàn ăn thiết kế thông minh của gia đình nhiều thế hệ được phù hợp nhất.

>> Xem thêm: Bàn ăn thông minh – xu hướng nội thất năm 2020 cho các căn hộ diện tích nhỏ

Tận dụng hết công năng của bàn ăn

Kết luận

Hi vọng rằng, những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp quý gia chủ chọn được ngay những mẫu bàn ăn thông minh tốt nhất. Nếu còn đang băn khoăn, đắn đo, thì hãy liên hệ ngay với AConcept để được tư vấn những mẫu sản phẩm nội thất đang được ưa chuộng nhất trên thị trường.

Recent Posts

Procedures and terms when choosing warehouse space for lease in Vietnam

When looking for a warehouse space for lease in Vietnam, the first thing to do…

4 days ago

Nắm vững cách tính lãi suất vay mua ô tô để tối ưu chi phí hiệu quả

Việc mua ô tô thường đòi hỏi một khoản đầu tư lớn và nhiều người…

1 month ago

Những điều cần biết khi vay mua ô tô cũ trả góp

Việc mua xe là một quyết định quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến…

1 month ago

Investing in success: Reasons for choosing factory office for rent in Vietnam makes sense

The factory office holds a pivotal role in the realm of manufacturing and business operations,…

2 months ago

Factory office for rent in Vietnam: Find the perfect workspace

Vietnam's rapidly expanding industrial sector has created an array of prospects for businesses seeking to…

2 months ago

1Hub Data Center: Trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc lưu trữ và quản lý dữ…

2 months ago